ส่วนประกอบต่างๆในตัวแบบของการวางแผนกลยุทธ์
1. ภารกิจ (Mission) ทำยอดผู้ติดตามให้ถึง 100 คน
2. โครงร่างของบริษัท (Company profile)
---> ช่างภาพ
เจ้าของเพจ ---> ฝ่ายกราฟฟิค
---> เขียนข่าว
3. การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก
จุดแข็ง = เรามีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนในการลงข่าว
จุดอ่อน = ผู้ทำเพจควรมีอุปกรณ์ที่พร้อมกว่านี้
อุปสรรค = มีเพจคู่แข่งเยอะ
โอกาศ = เราเป็นกลุ่มแรกๆที่เริ่มทำเพจในชุมชน
4. การวิเคราะห์กลยุทธ์และทางเลือกของกลยุทธ์ กลยุทธ์ระดับหน้าที่ (Functional Strategy) เป็นกลยุทธ์ที่เกี่ยวข้องกับการสร้างความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจ ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างคุณค่ากับลูกค้า องค์ประกอบของความสามารถในการแข่งขันจะประกอบด้วย 4 ปัจจัย คือ ด้านคุณภาพ(Quality) ด้านประสิทธิภาพ (Efficientcy)ด้านนวัตกรรม(Innovation) และด้านความสามารถในการตอบสนองความต้องการของลูกค้า (Customer responsiveness)
5. วัตถุประสงค์ เพื่อประชาสัมพันธ์ข่าวในพื้นที่ให้คนในพื้นที่ชุมชนหนองตุได้ทราบข่าวสารที่เกิดขึ้นรวมถึงข่าว
อื่น ๆ ที่น่าสนใจ
6. แผน (Plans)
กิจกรรม
|
ระยะเวลา
|
|||
ก.ย.
|
ต.ค.
|
พ.ย.
|
ผู้รับผิดชอบ
|
|
1.
หาข่าวมาลงเพจให้ได้ทุกอาทิตย์
|
>>>>>>>>>
|
เจ้าของเพจ
|
||
2. โพสต์ข่าวทุกวัน
|
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
|
เจ้าของเพจ
|
||
3. เพิ่มเติมและใส่รายละเอียดทั้งเพจและบล็อก
|
>>>>>>>>>
|
>>>>>>>>>
|
เจ้าของเพจ
|
7. นโยบาย (Policies) ข่าวที่อัพลงเพจนั้นอาจจะล้าช้าหรือลงข่าวไม่บ่อยเท่าที่ควรเวลาเสพข่าวควรดูวันที่ด้วย
8. การปฏิบัติตามกลยุทธ์ (Strategy implementation) เราจะยึดตามแผนงานที่วางไว้เพื่อเป้าหมาย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น